Powered By Blogger

วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Silence of Love : ไทยประกันชีวิต

วันนี้  ขอหยิบยกเอาภาพยนตร์โฆษณา ที่ใครๆ ดูแล้วก็ต้องซึ้งไปตาม ๆ กัน  
ใช่แล้วครับ  โฆษณาของ ไทยประกันชีวิต เจ้าเก่า ผู้ซึ่งเรียกน้ำตาจากใครๆ หลายคนที่ได้ดูโฆษณา ชิ้นนี้ไปแล้ว  วันนี้เราลองมาดูเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ ของเจ้าโฆษณา ชิ้นนี้กันนะครับ


     โฆษณาชิ้นนี้ มีชื่อว่า "Silence of Love"  สามารถสร้างแชร์ ในเฟซบุ๊ก แบบถล่มทลาย เช่นเดียวกันกับโฆษณาตัวอื่น ที่ไทยประกันชีวิตเคยทำมาแล้ว  ซึ่งในภาษาการตลาด เราเรียกวิธีการสื่อสารการตลาดตัวนี้ว่าใช้วิธีแบบ Viral Content Marketing (ต้องการให้เกิดการพูดปากต่อปาก จนเป็นที่สนใจในสังคม)  และหลักการตลาด Emotional Marketing  หรือเรียกง่ายๆ ก็คือ การตลาดที่เล่นกับอารมณ์ของผู้บริโภคนั่นเอง
     ครับซึ่งทันทีที่ โฆษณาชิ้นนี้ได้เปิดตัวใน Social Network ทั้งในส่วนของ Youtube และ facebook แล้ว (ก่อนนำฉายในทีวีซะอีก โดยเริ่มออนแอร์ในทีวีเมื่อ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา) ก็มีคนดูทะลุไป 130,000 View ภายใน 2 วัน (ในขณะที่ผมกำลังพิมพ์อยู่นี้  รู้สึกว่าจะ เป็น 1,008,348 View เข้าไปแล้วครับ 

     โฆษณาชุด "Silence of Love"  หรือ "พ่อเป็นใบ้"  จัดทำโดย บริษัท โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ แอดเวอร์ไทซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด [ชื่อยาวดีจริงๆ....]  ซึ่งเป็นเจ้าเดิมที่เคยทำโฆษณาให้กับ ไทยประกันชีวิต  โดยคุณ กรณ์  เทพินทราภิรักษ์  ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ เป็นผู้นำทีม  ซึ่งได้บอกถึงความในใจในการนำเสนอโฆษณาชุดนี้  ดังนี้
     "ต้องการให้นึกถึงพ่อ  ย้ำถึงความเป็นพ่อเพื่อลูก  ประกอบกับปีนี้เป็นปีของพ่อ  ถือเป็นการเทิดทูน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปด้วย"


     โฆษณาชุดนี้จัดทำภายใต้แนวคิด CARE and TRUSTWORTHY  คือการดูแลและเอาใจใส่ ที่บริษัทไทยประกันชีวิต  ได้ดูแลคนไทยมายาวนานถึง 70 ปี  จุดยืนของแบรนด์ที่ชัดเจนคือ "ดูแลชีวิตคนไทย"
     ที่มาของโฆษณาชิ้นนี้  เกิดจากฟอร์เวิร์ดเมล์ฉบับหนึ่ง ที่เป็นเรื่องราวขีวิตจริงของหญิงสาวในประเทศจีนที่มีพ่อทำอาชีพขายเต้าหู้  แต่เป็นใบ้  เธอรู้สึกไม่พอใจในความพิการของพ่อและอยากได้พ่อที่มีร่างกายปรกติ
     แล้ววันหนึ่งเธอได้รับอุบัติเหตุจนบาดเจ็บสาหัส  พ่อผู้พิการของเธอพยายามทำทุกอย่างเพื่อจะช่วยชีวิตเธอ  เธอจึงรู้ว่าพ่อผู้บกพร่องทางร่างการแต่สมบูรณ์แบบในความเป็นพ่อ  และพ่อของเธอคนนี้ที่รักลูกอย่างเธอจนสุดหัวใจ
     โฆษณาชุดนี้  เป็นการมุ่งเน้นสื่อถึงการดูแล "พ่อ"  เพราะผู้เป็นพ่อคือเสาหลักของทุกครอบครัว  พ่อคือผู้ที่เหน็ดเหนื่อยเพื่อพวกเราเสมอมา  พ่อ  เปรียบเสมือนพ่อพระในบ้าน ที่เป็นคนสำคัญของสถาบันครอบครัว
    
วันนี้  คุณ  "ดูแลคนที่ดูแลคุณ"  แล้วหรือยัง.....รักพ่อกับแม่เสมอครับ....ฮือฮือ!!!!!




     



2 ความคิดเห็น:

  1. ชอบที่เค้าบอกว่า ..บางทีอาจจะไม่มีพ่อที่ดีที่สุด..
    แต่มี " พ่อที่รักเรามากที่สุด "
    มันถูกต้องที่สุดเลยเนอะ

    ตอบลบ
  2. เพลงประกอบโฆษณาคือเพลงนี้แหล่ะ...

    http://www.youtube.com/watch?v=SWM8nkBfefE&feature=related

    ตอบลบ